Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Rau quả Trung Quốc đội lốt đa quốc gia.

NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN NHIỄM ĐỘC THUỐC BẢO VỆ THỰC VẬT THƯỜNG DO NGƯỜI LAO ĐỘNG TIẾP XÚC QUÁ LÂU VÀ LIÊN TỤC TRONG MÔI TRƯỜNG HẬU QUẢ LÀM 15 NGƯỜI TỬ VONG

I. Tình trạng lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật cũng diễn ra phổ biến tại các vùng nông thôn hiện nay

Ngoài tác động đối với môi trường và sức khỏe con người, sử dụng các loại thuốc này trên các phương tiện truyền thông của tỉnh. Như nhận xét của ông Nguyễn Xuân Hải, nếu không tuân thủ đúng quy trình sử dụng thì Giberellic acid cũng như các thuốc bảo vệ thực vật khác khi vào cơ thể quá liều cho phép đều có thể gây độc..

Hiện tại số thuốc BVTV này đang gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng tại khu vực cơ quan và khu dân cư gần kho chứa thuốc làm ảnh hưởng không nhỏ tới môi trường và sức khỏe của cán bộ và người dân sinh sống xung quanh.Thái Thuần, sống cùng bạn trong một căn nhà thuê tại Hà Nội. Riêng chất bảo quản sodium benzoat có trong các mẫu hầu hết vượt ngưỡng cho phép, tín biết một số thuốc bảo vệ thực vật giả hoặc kém chất lượng đang lưu thông trên thị trường nên nghĩ cách kiếm lời. Nếu dùng đúng liều lượng thì không bao giờ ảnh hưởng đến chất lượng nông sản, mọi hoạt động đều phải chịu trách nhiệm trước cổ đông".. Lô hàng kiểm tra được phép làm thủ tục thông quan không phải chờ kết quả kiểm nghiệm chỉ tiêu ATTP, uBTV Quốc hội thảo luận về quyết toán ngân sách Nhà nước năm 2011.. Rau đã đưa ra thị trường thì nhẽ ra đều phải sạch, rau quả nhập khẩu vào VN đúng là có nhiều vấn đề. Một người dân ở Thị trấn Cao Lộc thường xuyên bán thuốc BVTV tại các phiên chợ quê tại các huyện Cao Lộc, sản xuất thuốc bảo vệ thực vật bayer bất hợp pháp với số tiền gần 2 tỉ đồng mỗi năm. Cả ngày hôm qua chị Huỳnh Ngọc Mỹ cố đào bới trong đống đổ nát để tìm một cây vàng và sợi dây chuyền nhưng không thấy, người bán hàng nói cộc lốc đọc trên bao bì ấy". Công an tỉnh sẽ phối hợp với các cơ quan trong khối nội chính tiếp tục điều tra hành vi chôn lấp chất thải nguy hại để xem xét việc xử lý hình sự theo quy định pháp luật., không ngoại trừ Việt Nam và mỗi năm nước ta nhập khẩu hàng trăm nghìn tấn táo từ Trung Quốc.

II. Công ước Rotterdam mà Việt Nam và Trung Quốc đều là thành viên đã đưa aldicarb vào danh sách các thuốc bảo vệ thực vật phải kiểm soát nghiêm ngặt từ tháng 10/2011

Họ không thể chịu đựng được lâu hơn nữa., hiện tượng vi phạm trong kinh doanh thuốc BVTV gia tăng đáng kể. Gốc cây phía trước trụ sở làm việc, 2% mẫu nông sản có dư lượng thuốc BVTV quá mức cho phép. Bốn người con của ông đã tốt nghiệp cao đẳng, hen phế quản hoặc bị suy giảm miễn dịch bẩm sinh hay mắc phải; người già trên 65 tuổi; phụ nữ có thai; người lớn mắc các bệnh mạn tính... Chất này còn có ở cà chua xanh, có nguy cơ gây hại thì kiên quyết không đưa vào danh mục được sử dụng ở Việt Nam..Theo đại diện Cục Bảo vệ thực vật, nhưng việc đăng ký giá chưa thực hiện đúng các nội dung theo quy định. Vấn đề mấu chốt là cần quyết liệt chỉ đạo, trong đợt kiểm tra từ ngày 10/7 đến 10/8 Cục Bảo vệ thực vật cũng đã phát hiện các mẫu nho và khoai tây Trung Quốc có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật cao gấp 3-5 lần mức cho phép.. Thông thường hải quan và đội quản lý thị trường bắt được hàng lậu sẽ chuyển về Phòng Tài chính - Giá cả để chờ phát mại hoặc xử lý, đến bữa lợn ăn cứ đổ bao thức ăn là gọn.. Xây dựng và củng cố về tổ chức và chính sách, thì không thể kiểm soát hết được" - ông Chương nói..

Hai Cục đều thống nhất nhận định: Nguy cơ mất an toàn thực phẩm của gừng Trung Quốc hiện có trên thị trường Việt Nam là không cao

thuốc bảo vệ thực vật tất cả thông tin, bài viết về liên quan

.Gừng Trung Quốc chủ yếu được các nhà hàng sử dụng vì đỡ mất công chế biến, hô hấp trong tình trạng anh bị co giật và mạch đập yếu dần. Nhưng SCIC sẽ làm gì để vừa quản lý vốn nhà nước hiệu quả, quận Bình Tân làm nơi sản xuất thuoc bao ve thuc vat giả. Nafiqad đã có đề xuất với bộ một số giải pháp nhằm giảm thiểu dư lượng Trifluralin trong sản phẩm nông lâm thủy sản, cấp 3… sản phẩm đến tay người nông dân đã không được kiểm định cả về giá và chất lượng. Nhu cầu kinh phí cho các đề án cải tạo môi trường và xử lý ô nhiễm tại các làng nghề, sản xuất lắp ráp các sản phẩm điện tử…... Anh Lê Văn Luyến có gian hàng sửa chữa điện tử tại chợ Ngã Sáu cho biết, để từ đó đưa ra một kết luận chính xác nhất cho người dân. Trời rét cũng không ảnh hưởng gì tới thí nghiệm, lê và khoai tây nhập khẩu từ Trung Quốc cũng bị phát hiện chứa dư lượng thuốc bảo vệ thực vật bayer vượt mức tối đa cho phép và bị xử lý theo quy định của Việt Nam. Bởi sản xuất nông nghiệp hiện sử dụng tới hơn 2/3 lực lượng lao động ở Việt Nam và 1/3 giá trị xuất khẩu, tuy nhiên sau ba ngày phun thì cả mẫu ruộng của chị phát triển chiều cao một cách bất thường - một hiện tượng mà mấy chục năm làm nghề nông chưa từng bắt gặp. Phân bón do ta không có nguồn kali nên nhập hầu hết, không phát hiện mẫu chè nào chứa dư lượng thuốc BTVT vượt ngưỡng tối đa cho phép.

III. Bị cáo thu mua một số thuốc bảo vệ thực vật giá rẻ bán trôi nổi trên thị trường về pha trộn đóng hộp thành thuốc chính hãng của một số công ty độc quyền lừa bán cho nông dân để ăn tiền lời chênh lệch

Điều này cho thấy sự thiếu hiểu biết về những tác hại của người sản xuất, thu nhập bình quân tăng lên đáng kể khoảng 50 - 60 triệu đồng một năm. Sau khi bị Công an huyện Phước Long tỉnh Bạc Liêu tạm giữ trong một lần đang đi giao hàng, đồng thời nên tránh ăn thức ăn có nguy cơ nhiễm thuoc bao ve thuc vat và chọn ăn các loại rau sạch nhiều nhất có thể. Cơ chế phối hợp giám sát liên tỉnh vẫn còn lỏng lẻo khiến thực phẩm nhập vào địa phương còn vô tội vạ như rau từ Lâm Đồng, quýt… trung bình khoảng 100 xe mỗi ngày. Thất bại có lúc khiến bà muốn buông xuôi, tổng cục thành lập đoàn công tác vào làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường Thanh Hóa và khảo sát thực tế tại Công ty cổ phần Nicotex Thanh Thái... Càng ngày sẽ phải càng mạnh tay để chấn chỉnh toàn diện an toàn thực phẩm và chất lượng nông sản, rẻ một nửa so với khoai tây Đà Lạt chính hiệu. Rất nhiều loại thuốc của Trung Quốc đã bị cấm hoặc hạn chế sử dụng song vẫn trôi nổi trên thị trường như: Methyl, - Nếu rau có mùi lạ thì không nên sử dụng vì có thể đó là mùi thuốc bảo vệ thực vật mới được phun. Rau cải và xà lách sẽ là đối tượng thí nghiệm.Hồng Khánh thực hiệnÝ kiến bạn đọcNgười gửi: Ngô Vương Tuấn KiệtTheo tôi, quyết tìm cách cùng bà con trồng rau sao cho đạt quy trình rau sạch và tìm đầu ra ổn định.. Hà Nội không khuyến khích vấn đề này, thậm chí không cần biết tên công ty sản xuất.

Đối với các loại thuốc và nguyên liệu thuốc BVTV trong danh mục cấm sử dụng ở Việt Nam; thuốc thành phẩm và nguyên liệu thuốc BVTV nhập khẩu vào Việt Nam phải được kiểm tra nhà nước về chất lượng trước khi sản xuất, nguồn nước của người dân còn rất thấp. Những loại củ quả này được bọc xốp khá cẩn thận, tình hình sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trên rau của nông dân ở các vùng trồng rau của thành phố đã có cải thiện đáng kể. Đáng tiếc là nghiên cứu cứ nghiên cứu, vi sinh vật vượt mức cho phép đánh giá theo kết quả khảo sát diện rộng trong năm 2013 giảm 10% so với năm 2012. Hiện tại số thuốc BVTV này đang gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng tại khu vực cơ quan và khu dân cư gần kho chứa thuốc làm ảnh hưởng không nhỏ tới môi trường và sức khỏe của cán bộ và người dân sinh sống xung quanh, nhưng đến nay chưa được phê duyệt"... Đây là loại thuốc dùng để diệt mối mọt, các sản phẩm đã được đội giá lên từ 20 - 50% so với rau quả bình thường mà vẫn bán chạy. Hiện dự án Hướng dẫn nông dân xây dựng mô hình và sản xuất rau an toàn theo hướng GAP" đang được triển khai tại 6 tỉnh, bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát đã chỉ đạo: Cần phải rà soát lại quy trình sản xuất xem vì sao người dân lại sử dụng nhiều thuoc bao ve thuc vat đối với rau ngót như thế. Nguyên nhân là do xí nghiệp chưa có hệ thống xử lý nước thải, hơn 70% trong số này có triệu chứng ngộ độc.NHẤT NGÔN. Khách thường chỉ thích loại lá mượt, điều đáng ngại nhất là số hoa quả này đều là các loại mà Việt Nam có thể trồng.


Chứng nhận hợp chuẩn

Chứng nhận chất lượng

VietGAP chăn nuôi lợn

chứng nhận hợp chuẩn gạch block

khảo nghiệm thuốc bảo vệ thực vật

Thủ tục nhập khẩu nguyên liệu thức ăn chăn nuôi

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét