Thứ Sáu, 6 tháng 12, 2013

Công bố chất lượng phân bón lãng phí trong việc đầu tư sản xuất phân npk.

NHÀ ĐẦU TƯ MẮC KẸT VỚI CỔ CÔNG BỐ CHẤT LƯỢNG PHÂN BÓN PHIẾU HỦY NIÊM YẾT

I. Xuất nhập khẩu vàng tăng đột công bố chất lượng phân bón biến

Melamine được chiết xuất từ than đá, là hóa chất công nghiệp được dùng phổ biến trong quá trình sản xuất nhựa, phân bón, vải chống cháy, thuốc nhuộm và nhiều sản phẩm gia dụng. Nguyên tố chủ yếu trong thành phần cấu tạo của nó là nitơ chiếm 66%. Tuy không có giá trị dinh dưỡng, song nó thường được cho vào sữa nguyên liệu để tăng hàm lượng protein, bởi các phương pháp đánh giá hàm công bố chất lượng phân bón lượng protein trong sữa thường dựa vào tỷ lệ nitơ trong sản phẩm. Các chuyên gia khẳng định cấu tạo hóa học của melamine khiến nó dễ dàng "qua mặt" các thiết bị phân tích. Theo ông Quách Đức Pháp, Vụ trưởng Chính sách thuế Bộ Tài chính, giá phân bón tăng cao do xuất hiện yếu tố đầu cơ từ những đơn vị phân phối. Do vậy, để bình ổn giá cả một cách hợp lý và có hiệu quả thì điều quan trọng là phải làm rõ nguyên nhân tăng giá phân bón trong nước vừa qua, từ đó mới có thể tìm ra giải pháp thích hợp..

Theo số liệu của CIA World Factbook Mỹ, Triều Tiên là một trong những quốc gia chuyên quyền và ít cởi mở nhất thế giới với rất nhiều vấn đề mãn tính về kinh tế. Cơ quan này cho biết: Ngành công nghiệp Triều Tiên bị bỏ bê nhiều năm nay. Chi phí quân sự lớn đã rút cạn tài nguyên cần thiết cho đầu tư và tiêu dùng của người dân. Hy vọng, với sự chỉ đạo sát sao của Chính phủ, sự công bố chất lượng phân bón nỗ lực của các ngành, các cấp và các doanh nghiệp, mục tiêu tăng trưởng GDP cho cả năm là trên 7% sẽ đạt được. Với thực phẩm, phụ gia, chất hỗ trợ chế biến, chất dinh dưỡng... Nhập khẩu, xuất khẩu thì nhà xuất nhập khẩu phải chịu trách nhiệm về vệ sinh, an toàn cho sản phẩm. - Chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan xây dựng trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt: i phương án phát hành công cụ nợ của Chính phủ để xử lý nợ xấu của các ngân hàng chính sách, nợ xấu do cho vay theo chỉ định của Chính phủ, nợ xấu của doanh nghiệp nhà nước theo Quyết định số 255/QĐ-TTg ngày 01 tháng 3 năm 2012 của Thủ tướng Chính phủ; ii phương án xử lý nợ xấu của Ngân hàng Chính sách xã hội và Ngân hàng Phát triển Việt Nam.. - Chỉ đạo các tổ chức tín dụng chủ động triển khai các giải pháp tự xử lý nợ xấu như đánh giá lại chất lượng và khả năng thu hồi của các khoản nợ để có biện pháp xử lý, thu nợ; tiếp tục cơ cấu lại nợ và hỗ trợ doanh nghiệp, bán nợ xấu cho các công ty quản lý tài sản, mua bán nợ; kiểm soát chặt chẽ và tiết giảm chi phí hoạt động để tích cực trích lập, sử dụng dự phòng rủi ro để xử lý nợ xấu; đồng thời, triển khai các giải pháp hạn chế nợ xấu phát sinh trong tương lai. Đồng thời, giữa tuần qua cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ Mao Lijun - giám đốc Công ty phát triển công nghệ sinh vật học Xuzhou Anying trụ sở tại tỉnh Giang Tô. Zuzhou Anying và Công ty công nghệ sinh vật học Binzhou Futian tỉnh Sơn Đông là hai công ty thắng thầu cung cấp nguyên liệu sản xuất thức ăn vật nuôi cho Mỹ và Nam Phi thời gian gần đây. Trước hàng loạt cáo buộc, chính quyền Trung Quốc đều im lặng hoặc phủ nhận sự liên quan. Khi cuộc khủng hoảng thức ăn vật nuôi 2007" nổ ra, Bắc Kinh tuyên bố không hề xuất khẩu mì căn sang Mỹ và melamine không gây độc hại. Tuy nhiên, công bố chất lượng phân bón ngay sau đó, Bắc Kinh đã ra lệnh cấm sử dụng melamine trong sản phẩm bột rau xuất khẩu hoặc tiêu thụ nội địa. Chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường là câu chuyện được đặc biệt quan tâm thời gian gần đây khi liên tiếp có những vụ hàng giả, hàng kém chất lượng được phanh phui. Trả lời câu hỏi của đại biểu Nguyễn Thị Hồng Hà Hà Nội xung quanh trách nhiệm của ngành công thương, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng thừa nhận dù có nhiều cố gắng, việc quản lý hiện vẫn còn nhiều bất cập.

II. Khởi công xây dựng nhà công bố chất lượng phân bón máy xử lý rác Cầu Diễn

Trả lời báo chí trước khi bị bắt giữ vài tuần, breivik lại tự đánh giá bản thân là khá thoải mái và khoan dung trong hầu hết các vấn đề. Trước sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Campuchia Samdech Hunsen, 3% GDP cũng như các phương án phát hành trái phiếu bổ sung với hy vọng phục dậy nền kinh tế.. Trong dự thảo Luật Hải quan vừa được đưa ra trình Quốc hội xem xét, khoa học công nghệ và nhiều địa phương như Hà Nội đã rất đau đầu về việc làm thế nào để có rau an toàn. Tại Đại hội cổ đông thường niên hồi tháng 4/2012, cơ quan này đã tiến hành kiểm tra tình trạng khai thác đất mặt ở một số quận huyện..Giá cà phê cũng xuống còn 22.600 đồng một kg - mức giá cà phê thấp nhất trong gần bốn năm qua. Theo các đại lý mua cà phê tại Đắk Lắk, giá cà phê giảm liên tục trong những ngày qua và hiện chỉ còn 22.600 đồng một kg. Ngày 2/3 vừa qua, giá cà phê bán ra ở mức 23.400 đồng một kg. Báo cáo tháng 3 của Tổng cục Thống kê không có số liệu nhập khẩu đá quý, kim loại quý như thường lệ. Từ những năm 90, khi sản lượng NPK trong nước chỉ đạt gần 100.000 tấn/năm, thì mục tiêu mới được đặt ra là xây dựng nhà máy chuyên sản xuất phân bón NPK chất lượng cao, giảm lượng nhập khẩu. Dự án thu hút được sự quan tâm và hỗ trợ của các quan chức Chính phủ và và chính quyền các cấp tại Việt Nam. Từ đó, công ty phân bón Việt Nhật ra đời đưa sản lượng sản xuất NPK trong nước lên gần 400.000 tấn.. Trong 10 năm qua, sản lượng và doanh số bán hàng của JVF đã tăng nhanh theo từng năm, và đạt 90% công suất nhà máy, đó là thành quả của sự kiên trì tìm tòi, nghiên cứu ra các sản phẩm phù hợp nhất với từng điều kiện trồng trọt và từng loại cây trồng, nhằm mang lại hiệu quả cao nhất cho nhà nông. Nhờ vào sự nỗ lực không ngừng, cùng với phương châm Chất lượng hàng đầu", công ty vinh dự nhận được rất nhiều giải thưởng của các cơ quan và tổ chức uy tín. Sản phẩm phân bón NPK Việt Nhật được công nhận là Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao" và tự hào được xếp vào Top 500 doanh nghiệp hoạt động hiêu quả nhất Việt Nam". Ngoài ra, doanh nghiệp hiện có 8.822 tỷ đồng vốn chủ sở hữu. Tiền mặt và các công bố chất lượng phân bón khoản tương đương tiền đạt 5.669 tỷ đồng.

Vụ đông xuân vừa qua, ông Hiệp chuyển sang sản xuất theo quy trình GAP nên thu hoạch tới 8 tấn trên một ha, trong khi trước đó chỉ khoảng 6 tấn. Theo ông, mô hình GAP cho chất lượng hạt lúa no tròn, khỏe, chắc mẩy, tăng sản lượng. Tuy nhiên, vì phải chịu sự kiểm soát chặt chẽ và có quá nhiều quy định phải tuân thủ, chứ không được thoải mái canh tác như trước nên một số nông dân vẫn còn dè dặt. Giải trình, ông Thảo cho hay, bờ bao cũ của các vùng ven Sài Gòn chỉ làm bằng cừ tràm rất thô sơ. Với 1.200 sông rạch lớn nhỏ, địa hình yếu, dễ bị lún, lại nằm trong hạ lưu các sông lớn nên TP HCM rất dễ bị ngập. Ông Thảo thừa nhận thành phố đang lún dần, TP HCM phải chịu triều cường cao nhất trong vòng 48 năm qua, lại thêm mực nước biển tăng 1 m, vỡ bờ bao gây ngập là điều khó tránh khỏi. Giáo sư Jim Hoare là giảng viên Trường nghiên cứu Phương Đông và Châu Phi thuộc Đại học London Anh. Ông là người thành lập Đại sứ quán đầu tiên của Anh tại Triều Tiên năm 2011. Theo Hoare, đầu thập kỷ trước, Hàn Quốc là bạn hàng chính của Triều Tiên. Tổng kim ngạch thương mại hai chiều tăng trung bình 40% một năm đạt 1,7 tỷ USD năm 2008. Hai nước đang phấn công bố chất lượng phân bón đấu đưa kim ngạch thương mại song phương đạt 2 tỷ USD vào năm 2010.. Ông Lê Lân, Tổng Giám đốc Công ty Phân bón Miền Nam lại đề cập đến một khía cạnh khác, đó là phải đánh thuế nhập khẩu phân bón gốc urê, đạm... Để hỗ trợ các nhà sản xuất trong nước trước thềm hội nhập. Ông cho rằng một lộ trình thuế hợp lý là: Năm 2001 đánh thuế 20%, năm 2002 giảm xuống 10% và năm 2003 là 5%. Ngoài ra, ông Lân cho rằng cũng cần có các chính sách bảo hộ sản xuất phân bón NPK. Tuyên bố của ông về việc trà xanh có khả năng giúp mọi người giảm cân và bảo vệ họ khỏi phóng xạ đã bị các cư dân mạng Trung Quốc cười nhạo. Họ nghi ngờ những lợi ích sức khỏe của trà được bịa ra nhằm hét giá cho đợt thu hoạch đầu tiên. Ngày 12/3, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương công bố giá mua lúa bảo đảm lãi ít nhất 30% so với giá thành sản xuất ngay công bố chất lượng phân bón từ đầu vụ sản xuất, để tổ chức, cá nhân mua lúa hàng hóa cho người trồng lúa theo giá đã công bố. Đại biểu Hà Sỹ Đồng Quảng Trị bày tỏ sự băn khoăn về danh sách 9 ngân hàng yếu kém được Ngân hàng Nhà nước chỉ ra và đề nghị rà soát lại sức khỏe của các nhà băng, nhất là những đơn vị đang cụt vốn và không ngoại trừ các ông lớn. Một vài ý kiến khác cũng đề cập tới việc chênh lệch giá vàng trong và ngoài nước chưa thu hẹp và mong Thống đốc Ngân hàng Nhà nước giải thích thêm.

III. Đạm Phú Mỹ dành hơn 50% công bố chất lượng phân bón lợi nhuận để tạm ứng cổ tức

- P.: Anh em nói sai làm gì, không có vấn đề gì thái quá đâu! Không phải là dân chợ trời, chợ đen hay là trẻ lên năm lên ba nói trước quên sau. Trước tình trạng này, ông Nguyễn Hạc Thuý, Tổng thư ký Hội phân bón Việt Nam than phiền: Các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh phân bón chính đáng đang phải hoạt động trong môi trường thiếu lành mạnh. Nhiều loại phân bón kém phẩm chất luồn lách vào thị trường với giá rẻ mạt mà không có cách nào chống được". Một ngày sau vụ nổ, khói vẫn cuồn cuộn trên đống đổ nát của nhà máy, những ngôi nhà lân cận bị tốc mái và một lượng lớn kim ngoại bị bắn ra cánh đồng ngô. Đội cứu hộ đi đến từng căn nhà trong đống đổ nát tại khu vực gần nhà máy, viện dưỡng lão lân cận và cả ở trong nhà máy để tìm kiếm thi thể nạn nhân và những người có thể còn sống sót. Cùng tâm trạng bức xúc, ông Nguyễn Trung Thực, Giám đốc công ty TNHH Trường Sinh cho biết, vụ án tranh chấp nhãn hiệu Trường Sinh xảy ra từ năm 1998. Công ty TNHH Trường Sinh lấy tên sản phẩm là sữa đậu nành Trường Sinh, trùng với sữa đặc Trường Sinh của Foremost nên bị công ty này kiện. Hai phiên tòa sơ và phúc thẩm đã bác bỏ yêu cầu đòi bồi thường thiệt hại của công ty Foremost vì không có bằng chứng nhưng chấp nhận đơn kiện của công ty Foremost, buộc Trường Sinh chấm dứt dùng nhãn hiệu cũ. Trên thực tế, nhãn hiệu Trường Sinh được dùng cho sữa đậu nành, còn của Foremost là dùng cho sữa đặc có đường. Thế nhưng, Cục Sở hữu Công nghiệp lại kết luận đánh đồng bản chất, cấu tạo thành phần của sữa đậu nành và sữa đặc có đường và kết luận hai sản phẩm này là cùng loại... Cách xử của Cục Sở hữu Công nghiệp và cách xét xử trên của hai phiên tòa đã đẩy công ty Trường Sinh từ một doanh nghiệp đang sản xuất hàng hóa đúng luật bỗng dưng trở thành doanh nghiệp sản xuất hàng giả, công bố chất lượng phân bón ông Thành nói. Ông Thành nhấn mạnh, ông chỉ cần bình đẳng trước pháp luật, đặc biệt là cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ như của ông.. Đợt kiểm toán niên độ ngân sách 2009 được thực hiện trong năm 2010 ở 16 bộ ngành, 32 tỉnh thành phố, 28 dự án đầu tư, 27 tập đoàn, doanh nghiệp Nhà nước, các tổ chức tài chính và nhiều đơn vị khác... Theo Kiểm toán Nhà nước, năm 2009, thị trường chứng khoán tụt dốc nên các hoạt động đầu tư cổ phiếu gặp khó khăn. Hầu hết các doanh nghiệp đầu tư chứng khoán đều thua lỗ. Trong đó Tổng công ty Công nghiệp Sài Gòn đầu tư chứng khoán ngắn hạn 21,4 tỷ đồng nhưng năm 2009 phải trích lập dự phòng 10,7 tỷ đồng, dẫn đến thua lỗ. Tương tự, Tổng công ty Thương mại Sài Gòn mua cổ phiếu bên ngoài 731 tỷ đồng, năm 2009 lợi nhuận thu về đạt 45,5 tỷ đồng nhưng số tiền phải trích dự phòng giá giảm tới 94,2 tỷ đồng. Phát biểu trước 600 đại biểu, đại diện các doanh nghiệp hai nước, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng tiềm năng hợp tác giữa hai nước còn rất lớn và việc thúc đẩy hợp tác về đầu tư, thương mại đang có nhiều thuận lợi. Hy vọng, với sự chỉ đạo sát sao của Chính phủ, sự nỗ lực của các ngành, các cấp và các doanh nghiệp, mục tiêu tăng trưởng GDP cho cả năm là trên 7% sẽ đạt được. Đ Các Bộ, cơ quan, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương kiểm điểm, sơ kết, tổng kết, đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao và đề xuất các giải pháp chỉ đạo, điều hành của Chính phủ trong 6 tháng cuối năm 2013, báo cáo Thủ tướng Chính phủ, đồng thời gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư trước ngày 10 tháng 6 năm 2013. Bộ Kế hoạch công bố chất lượng phân bón và Đầu tư tổng hợp, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết của từng Bộ, cơ quan, địa phương, báo cáo Chính phủ tại phiên họp thường kỳ tháng 6 và tháng 12 năm 2013./.

Việc thắt chặt quản lý sữa nhập khẩu được Tổng cục Hải quan đưa ra trong bối cảnh các nhà nhập khẩu lại tranh thủ ồ ạt điều chỉnh giá bán chỉ cách thời điểm Thông tư 122 có hiệu lực vài ngày. Tuy nhiên, ông thừa nhận một số mặt hàng như than, xi măng, sắt thép và phân bón, tồn kho vẫn khá cao. Riêng với mặt hàng than, mức tồn kho hợp lý trong giai đoạn sản xuất ổn định là 15%, nhưng hiện tại đang lên tới 19%, cho dù 3 tháng qua ngành than đã cố gắng giúp được tồn kho ở khoảng hơn 1 triệu tấn. Theo các nhà sản xuất, phân bón NPK, super photphat và lân nung chảy hiện hoàn toàn có khả năng tự sản xuất trong nước. Nhu cầu phân bón các loại năm 2002 vào khoảng 6,9 triệu tấn nhưng ngay các đại gia như Baconco, Việt - Nhật, Công ty cổ phần phân bón Miền Nam... Mới khai thác được hơn 50% công suất. Nguyên do là Nhà nước không hạn chế quota nên phân bón ngoại được nhập về ồ ạt, cạnh tranh và giành thị phần hàng nội địa. Suốt quá công bố chất lượng phân bón trình điều tra, truy tố và tại phiên sơ thẩm vừa qua, hai bị cáo đều kêu oan, cho rằng bị hình sự hóa quan hệ vay mượn, làm ăn thông thường.. Trong đó, 529 doanh nghiệp báo cáo lỗ nhưng vẫn tăng trưởng doanh thu, tập trung vào các ngành dệt, may, da giày, dịch vụ hỗ trợ kinh doanh, chế biến và bảo quản nông sản, lâm sản, thuỷ sản... Trong khi đó giá cước vận chuyển tiếp tục tăng. Cước phí từ Trung Quốc đi Việt Nam 18-32 USD/tấn, Vancouver - Trung Quốc 37-60 USD/tấn… Đến nay, giá cước tăng bình quân trên 35% so với năm 2000. G Rút ngắn thời gian thông quan, tăng cường công tác khai thuế điện tử qua mạng, đẩy mạnh triển khai nộp thuế qua hệ thống ngân hàng, đẩy mạnh tự động hóa quy trình tiếp nhận giải quyết công bố chất lượng phân bón hồ sơ, thủ tục hành chính thuế và hải quan. Phấn đấu giảm 10 - 15% chi phí tuân thủ thủ tục hành chính thuế, hải quan cho cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp. Tháng 5, báo chí Australia công bố bằng chứng cho thấy các sản phẩm dệt may của Trung Quốc chứa hàm lượng chất formaldehyde rất cao. Theo Tổ chức Y tế thế giới WHO, formaldehyde gây tác hại cho da và hệ thống hô hấp dù chỉ với một hàm lượng rất thấp và dẫn đến các bệnh về bạch cầu, ung thư phổi...

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét