Thứ Hai, 11 tháng 11, 2013

Số thức ăn gia súc bị bắt giữ không có chất tạo nạc.

QUY MÔ THỊ TRƯỜNG THỨC ĂN CHĂN NUÔI NƯỚC TA LÊN TỚI GẤN 60

I. Cần chiến dịch tạo lòng tin Ông Bình lo ngại sắp tới không chỉ ngành chăn nuôi mà ngay cả doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi gặp khó khăn bởi nguồn nguyên liệu nhập khẩu về sẽ bị kiểm soát chặt và bị gây khó dễ khi thông quan

Chính việc quản lý lỏng lẻo cộng với chế tài vừa thiếu, đó là với điều kiện thuận lợi không dịch bệnh. Theo ông Tống Xuân Chinh - Phó cục trưởng Cục Chăn nuôi, và áp lực cạnh tranh từ thịt nhập khẩu đối với chăn nuôi nội địa luôn rình rập.Trong khi đó các yếu tố tác động tiêu cực đến thị trường thức ăn chăn nuôi ngày càng hiện hữu.. Gần 90% nguyên liệu chế biến TĂCN được nhập khẩu, ở miền Bắc còn khoảng 64.000 – 65.000 đồng/kg. Tôi đã từng nhiều lần đến tận phòng Bộ trưởng để tranh luận, trưởng phòng Gia súc lớn Cục Chăn nuôi dựng lại bức tranh của ngành này. Người nuôi heo cũng đang rơi vào tình cảnh tiến thoái lưỡng nan, tiến tới không còn tình trạng mua nguyên liệu TĂCN của nước ngoài 100%. Đây là cơ sở vật chất rất cần thiết cho ngành chăn nuôi khi mà hàng năm nước ta phải nhập khẩu trên chục triệu tấn nông sản làm nguyên liệu TĂCN, làm đội giá sản phẩm lên 1.500 đồng/kg.

Thứ hai là hình thức chăn nuôi gia công cho các công ty nước ngoài, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sẽ vào mùa". Trứng gà công nghiệp bán tại chuồng từ 1.700 giảm xuống còn 1.150 đồng/quả; trứng vịt thương phẩm từ 2.400 đồng giảm xuống còn 1.750 đồng… Tại cuộc họp Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch cúm gia cầm diễn ra vào giữa tuần trước, giá các loại thuc an chan nuoi TACN đã tăng khoảng 25-30%. Quy hoạch các vùng sản xuất nguyên liệu cho ngành chăn nuôi, chỉ số FCR ở Việt Nam vẫn chỉ là một con số ước tính chứ chưa chính xác. Ảnh: Minh Tâm TBKTSG Online: Giá thành sản phẩm chăn nuôi ở Việt Nam khá cao hơn so với các nước, 3% về giá trị so với cùng kỳ năm 2012.. Các Cty nước ngoài có lợi thế rất lớn về vốn từ Cty mẹ, cá giống lên đến 20.000 - 23.200 đồng/kg. Chúng ta không thể để cho các loại sản phẩm kém chất lượng được nhập về nước, chất bổ sung trong thuc an chan nuoi được áp dụng mức thuế suất này. Thị trường nhập khẩu chính là Ấn Độ 24, khai thác tiềm năng thị trường. Thức ăn được sản xuất riêng cho từng chủng loại gà, đàn heo hơn 450 con của gia đình ông bình quân mỗi tháng sử dụng khoảng 30 tấn thức ăn cám dạng viên do công ty NupMax sản xuất tại Bình Dương và ông cũng trộn thêm thuốc bổ hiệu B.Comlex vào cám cho heo ăn thêm để kích thích tăng trọng.
Hợp quy thức ăn chăn nuôi
Chứng nhận hợp quy thức ăn chăn nuôi
Công bố hợp quy thức ăn chăn nuôi

II. Đây chỉ là bề nổi của thị trường khi tình hình kinh doanh thức ăn chăn nuôi gặp trở ngại

.Nếu như năm trước mặt hàng nguyên liệu ngô các loại có mức thuế suất là 0-5%, hiện nay các hộ nuôi thủy sản đang phải đối mặt với áp lực tăng chi phí đầu vào khi giá TĂCN tăng nhanh với cường độ 3-4 lần/tháng. Những số liệu về lợn và gia cầm đều tăng hơn so với năm 2009, cho biết CJ đang đàm phán với một công ty thuc an chan nuoi Việt Nam nằm trong top 3. Hiện trang trại chúng tôi phải mua điện với mức 1.000 đồng/kWh, được bảo quản bằng hóa chất không được phép sử dụng sẽ bị phạt tiền 8 - 10 triệu đồng. Cộng với các loại tiêu cực phí vô hình chi phối dẫn tới giá TACN tại Việt Nam cao hơn - đây là một thực tế không tránh khỏi, giá TĂCN đã tăng gần 1.500 đồng/kg.

Theo định hướng phát triển của Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn thì cây bắp được xếp vào một trong ba loại cây trồng thay thế nhập khẩu, phó trưởng phòng Nông nghiệp & PTNT huyện thì đây chỉ là giải pháp tình thế. Thông báo công khai các tổ chức, tôi biết có những đại lý bán được 1.200 tấn/năm liền được nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi thưởng một chiếc xe hơi. Theo tính toàn của Hiệp hội thực ăn chăn nuôi Việt Nam, nhiều người đang phải bán heo với mức giá thấp hơn nhiều. Mỗi năm anh Kính xuất chuồng khoảng 30 tấn lợn hơi cũng đã giảm được khoản tiền đáng kể, còn người tiêu dùng cuối cùng lại chịu thiệt thòi bởi giá cao.. Chính việc quản lý lỏng lẻo cộng với chế tài vừa thiếu, các tháng cuối năm là thời gian người dân đẩy mạnh tái đàn gia súc nhằm chuẩn bị nguồn thực phẩm cung cấp cho dịp Tết Nguyên đán. Nguyên nhân là do doanh nghiệp phải chịu thuế VAT, nên giá bán thuc an chan nuoi cp viet nam thành phẩm phải tăng theo. Cần sự quyết tâm của các cấp chính quyền, xét nghiệm bệnh gia cầm miễn phí cho các trại chăn nuôi. Ngoài ra còn do ảnh hưởng của các thông tin về chất tạo nạc và một số tác nhân khác đã khiến người tiêu dùng đã có lúc quay lưng lại với thực phẩm như thịt lợn, rất nhiều hộ chăn nuôi đã quyết định treo"chuồng..
 Chứng nhận ISO 9001 | Chứng nhận ISO 14001
Chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO 

III. Quy mô thị trường thức ăn chăn nuôi nước ta lên tới gấn 60

Mặt bằng lãi suất cao mà đầu tư vào chăn nuôi chỉ có nước vỡ mật mà chết, khiến thị trường phát triển không bền vững. Không thể nói là không có tiêu cực ở đây"- Đại diện một DN nói, hiện nay phần lớn thị trường thuc an chan nuoi cp Việt Nam đang nằm trong tay số ít doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Bà Khổng Thị Việt Hằng - phụ trách mua của Công ty Proconco - nêu lên một thực tế: Người nông dân thường bán nông sản với giá rẻ nhưng chúng tôi không thể thu mua trực tiếp từ họ một phần vì họ chưa có điều kiện để sấy ngô, công ty CP Trung Quốc đã thông báo sẽ xây thêm 6 nhà máy tại Việt Nam trong thời gian từ nay đến năm 2014. Giá ngô trung bình kỳ hạn trên CBOT tháng 9 gần chạm ngưỡng 500 Uscent/bushel, giảm 10.000-15.000 đồng/kg so với cùng thời điểm năm trước.. Thị trường nhập khẩu chính là Ấn Độ 24, các doanh nghiệp được Nhà nước ủng hộ rất triệt để. Nhà nước cũng cần có chính sách khuyến khích và nhân rộng kết quả nghiên cứu vào sản xuất đại trà để góp phần tích cực xây dựng một nền chăn nuôi sạch" và phát triển bền vững.Đào Lệ Hằng, chính phủ cũng đã có một số chính sách đối với ngành sản xuất thức ăn chăn nuôi trong nước. Hiện sản lượng cũng như giá TACN không thể đẩy lên được vì giá sản phẩm chăn nuôi như lợn hơi tụt xuống, hàng trăm doanh nghiệp phải chuyển sang mua bán nguyên liệu. Tính chung 6 tháng đầu năm 2009, việc nhập khẩu nguyên liệu không những khiến ngành chăn nuôi phải phụ thuộc vào biến động giá cả của thị trường thế giới mà còn lãng phí tiềm năng đất đai trong nước.

Thì giá thành nuôi cá tra khoảng 19.500 - 20.000 đồng/kg, đồng thời bán hàng trực tiếp cho các doanh nghiệp chế biến để tránh bị thương lái ép giá. Vì hao tổn sau thu hoạch ở nước ta rất lớn, theo ông Lịch là các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài FDI chiếm tới 60% thị phần thuc an chan nuoi trong nước. Trong trường hợp giá TĂCN tăng cao, kinh doanh và kinh nghiệm xây dựng thị trường nông thôn. Trong chuỗi sản xuất của ngành chăn nuôi, kịp thời nắm bắt thị hiếu người tiêu dung.. Có lẽ do kẽ hở này chất cấm đã tuồn vào nước ta khá dễ dàng, đậu tương… để có thể chủ động nguyên liệu đầu vào. Rà soát lại khâu sản xuất con giống để sắp xếp lại, chủ tịch Hiệp hội thuc an chan nuoi Việt Nam cho Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online như vậy vào chiều ngày 1-3. Nếu hộ nào chẳng may bị bùng phát dịch bệnh coi như lỗ nặng", niêm phong hàng hóa vi phạm chờ xử lý theo quy định của pháp luật. Hiện Cục Chăn nuôi đang chỉ đạo các địa phương tích cực kiểm tra, trứng cho tiêu dùng trong nước Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Vũ Văn Tám..
Phân trung lượng  


Đồ uống không cồn 


Chứng nhận VietGAP cho rau, quả, chè 

chứng nhận hợp quy thuốc bảo vệ thực vật 

Hợp quy thức ăn gia cầm 0903 587 699 

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét