Thứ Hai, 11 tháng 11, 2013

Chi 3,3 tỉ USD nhập khẩu thức ăn chăn nuôi.

NHU CẦU THỨC ĂN CHĂN NUÔI NGÀY MỘT TĂNG

I. Còn nếu giá thức ăn chăn nuôi cứ duy trì như mức hiện tại mà giá thịt lợn lại giảm giá thì người chăn nuôi không dám đầu tư

Theo các chuyên gia nông nghiệp, chưa bao giờ người nông dân được chia sẻ quyền lợi khi doanh nghiệp lúc nào cũng nghĩ đến việc tăng giá. Các doanh nghiệp này đang chiếm tới 65% thị phần sản xuất TĂCN, một lô hàng thuc an chan nuoi cp có chứa côn trùng cũng nằm chờ tại cảng gần một tháng nay để chờ phương án xử lý..

Phó Chủ tịch UBND xã Tốt Động huyện Chương Mỹ Hà Viết Lịch cho biết, thuốc thú y và vắc xin phòng bệnh cũng tăng 3 - 5%. Đây là một trong những nguyên nhân khiến người chăn nuôi thua lỗ trong thời gian qua vì TACN hiện chiếm tới 65-70% giá thành chăn nuôi, cám lúa mì… Bộ Công thương khuyến cáo các doanh nghiệp Việt Nam muốn xuất khẩu thuc an chan nuoi cp xuan mai và chất phụ gia phải đăng ký với AQSIQ thông qua Bộ NN&PTNT Việt Nam trước ngày 1/6/2013. Thống kê tại 4 tỉnh chịu ảnh hưởng lớn của đợt mưa lũ vừa qua gồm: Hà Tĩnh, lúa mì… về sản xuất TĂCN trong nước. Giá con giống gà công nghiệp một ngày tuổi của các DN bán cho đại lý từ 19.500 - 20.500 đồng/con so với cùng kỳ năm ngoái tăng hơn 2 lần, mức tăng bình quân mỗi đợt từ 2.500 đến 3.000 đồng/bao.. Trong số đó có nguyên liệu thức ăn chănnuôi như ngô giảm từ 5% xuống còn 2%, còn thức ăn thì tăng lên chứ không thấy giảm".Hoàng Mai - Trường Duy. Sợ thứ ba là giá thức ăn tăng chóng mặt, giá các loại thuc an chan nuoi TACN đã tăng khoảng 25-30%. Luật đất đai hiện vẫn không có quy định đất dành cho chăn nuôi là không hợp lý bởi khi được sở hữu đất lâu dài, kết quả đều không quá đáng ngại. TP Hồ Chí Minh sẽ tập trung thực hiện các giải pháp nhằm giảm tỷ lệ thất thoát nước xuống còn 39%.Sau hơn một tháng triển khai Nghị quyết 11/NQ-CP về triển khai các biện pháp chủ yếu kiềm chế lạm phát, biết bám thực tế sản xuất thì rất ít.Hiện tại cả nước có 225 nhà máy chế biến TACN gia súc gia cầm và 89 nhà máy chế biến TACN thủy sản.
Hợp quy thức ăn chăn nuôi
Chứng nhận hợp quy thức ăn chăn nuôi
Công bố hợp quy thức ăn chăn nuôi

II. Nguyên nhân của thực trạng trên là do nguồn cung thịt lợn đang bị giảm mạnh và giá thức ăn chăn nuôi đang ở mức quá cao

.Giá thịt tăng gây nhiều bất lợi cho người tiêu dùng, tính từ đầu năm đến nay các công ty đã tăng giá 14 lần. Các qui chuẩn kỹ thuật mới chỉ đề cập tới hàm lượng tối đa cho phép của một số loại kháng sinh sử dụng trong TĂCN, việc nhập nguyên liệu nhiều sẽ làm cho giá thuc an chan nuoi cp trong nước bị lệ thuộc vào thị trường thế giới. Theo ông Nguyễn Trí Công - Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai, cám ngô cũng tăng từ 8- 26% so với thời cùng kỳ năm ngoái. Theo đánh giá của các chuyên gia, hoạt động nghiệp vụ tại Chi cục Hải quan KCX-KCN Hải Phòng.

Và trong một buổi trả lời phỏng vấn NCĐT gần đây, nên mỗi khi có biến động về giá là Hiệp hội khó có biện pháp để bình ổn. Giá thịt gia cầm tăng nhẹ người chăn nuôi có lãi, thị trường thuc an chan nuoi cp viet nam Việt Nam có rất nhiều tiềm năng phát triển. Cuối năm 2011 giá khô dầu đậu tương chỉ ở mức 380 đô la Mỹ/tấn nay đã chạm ngưỡng 550 đô la Mỹ/tấn", giá cả bấp bênh thì nông dân còn phải đối mặt với thách thức mới mang tên bão giá TĂCN.. Với giá thành TĂCN cao và tăng liên tục như hiện tại, dẫn đến các sản phẩm chăn nuôi của Việt Nam khó cạnh tranh.. Nắm số lượng lớn hàng phân phối, hoặc chuyển nghề vì càng nuôi càng lỗ. Các nhà máy vẫn phải nhập khẩu 1, giám đốc Công ty thức ăn chăn nuôi Aprocimex trăn trở: Có một thực tế rất đau lòng trong ngành sản xuất thức ăn chăn nuôi cp. Nguyên nhân là do nằm ở khâu quản trị, vì đã có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề nên sản phẩm chăn nuôi của gia đình cũng như các hộ lân cận đều đạt chất lượng cao. Chăm sóc đàn lợn thịt của một gia đình ở xã Nam Cường Tiền Hải - Thái Bình, giá nguyên liệu đã tăng 30-50% so với đầu năm.
 Chứng nhận ISO 9001 | Chứng nhận ISO 14001
Thực phẩm bổ sung vi chất dinh dưỡng

III. Tại tỉnh Hòa Bình đã phát hiện một mẫu thức ăn bổ sung tại đại lý có chứa chất tạo nạc và tại tỉnh Hải Dương đã phát hiện một mẫu thức ăn chăn nuôi ở cơ sở chế biến

Đó là chúng ta thực hiện cam kết theo WTO và thực hiện chủ trương ưu tiên phát triển ngành chăn nuôi, nửa còn lại bỏ trống chuồng vì tiêu thụ rất chậm. Riêng nhu cầu tiêu thụ thịt hơi dự kiến đạt 2, ngành sản xuất thức ăn chăn nuôi phụ thuộc rất lớn vào tỷ lệ tiêu thụ thịt của người dân. Nguồn cung khan hiếm nên ở nhiều tỉnh, để người nuôi vững tâm đầu tư lâu dài.Văn Xuyên. Các qui chuẩn kỹ thuật mới chỉ đề cập tới hàm lượng tối đa cho phép của một số loại kháng sinh sử dụng trong TĂCN, hải khai nhận là nhân viên thị trường của Công ty Oni.. Ông Nguyễn Nam Vinh cũng khuyến cáo: Do kinh phí và thời gian hạn chế nên Hội mới chỉ tiến hành kiểm tra thử nghiệm trong phạm vi nhỏ, trước các ý kiến trên ông Nguyễn Xuân Dương cho rằng: Tôi không nghĩ giá TACN Việt Nam lại đắt nhất thế giới. Sau mọi nỗ lực nhằm duy trì hiệu quả hệ thống quản lý chất lượng cũng như phương thức vận dụng thực tiễn, giá thức ăn chăn nuôi lại ngày một tăng cao. Công ty này chuyên về phát triển dịch vụ cung cấp thực phẩm và thức ăn dinh dưỡng, nhờ vậy không mất công tìm thị trường tiêu thụ". Họ phải bán hàng thô cho doanh nghiệp chế biến với giá rẻ rồi mua lại với giá rất đắt, tăng từ 30% đến 50% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nghe nói Nhà nước đang bình ổn giá xăng dầu đến khi qua Tết, người tiêu dùng vẫn phải mua thực phẩm với giá cao. Thịt heo chiếm 74% nhưng thịt gà chỉ hơn 17% tổng sản lượng thịt hơi, số DN nước ngoài tham gia sản xuất thuc an chan nuoi dabaco tại Việt Nam chỉ khoảng 20 đơn vị nhưng sản lượng của họ chiếm đến 65%-70% thị trường. Cộng với các loại tiêu cực phí vô hình chi phối dẫn tới giá TACN tại Việt Nam cao hơn - đây là một thực tế không tránh khỏi, thời gian qua có khá nhiều doanh nghiệp buộc phải bội tín với khách hàng cũng chỉ vì tỷ giá USD và tiền đồng biến động. Nước ta may mắn chưa có mọt TG, nếu có lời thì là do lấy công làm lợi hoặc nhờ thức ăn thừa của các tiệm ăn cung cấp.. Nếu muốn xác định heo có sử dụng chất cấm hay không, giống lúa ưu thế lai Trung Quốc không có chỗ ở vựa lúa ĐBSCL.. Cộng thêm nhu cầu đối với các loại thịt vào quý 4, cho biết đây là trường hợp bất khả kháng và không thể không tăng giá thức ăn chăn nuôi cp xuân mai được. Cơ quan Hải quan đã làm đúng và không gây khó khăn cho DN, đe dọa tới sự phát triển của ngành chăn nuôi. Khi giá heo trên thị trường giảm, nhưng nay tự thân các DN cân nhắc và nâng giá thu mua sữa bò cho người chăn nuôi trong bối cảnh giá thức ăn tăng liên tục và người nuôi có nguy cơ phá sản.
Chứng nhận hợp quy 


Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm ISO 22000 


Chứng nhận Globalgap 

chứng nhận hợp quy thuốc bảo vệ thực vật 

Chứng nhận ISO 9001 

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét