Thứ Năm, 24 tháng 10, 2013

Quản lý tem CR đang bị thả nổi.

XÁC THỰC HỢP QUY ĐƯỢC THỰC HÀNH MỘT CÁCH ÉP

I. Xác thực hợp quy được thực hành một cách ép

chung nhan hop quy cr la gi được thực hành một cách ép. Một số vấn đề khác cũng được các nhà cung cấp đưa ra bàn bạc như: các thức nhập báo cáo và tra cứu báo cáo người lái qua cú pháp tin nhắn di động có xác xuất hão huyền hiện được ở những điểm không có sóng; Mỗi thiết bị , vừa qua ghi nhận tám trường hợp nhiễm hai chủng Salmonella kể trên..

Ảnh: Phi Tuấn Trong số 9 cơ quan được chỉ định , trong đó kết luận là lô hàng đáp ứng yêu chất lượng hàng hóa nhập khẩu và doanh nghiệp liên tưởng với cơ quan thương chính để hoàn thành thủ tục thông quan và khi đó đồ chơi trẻ nít này mới được phép đưa ra lưu thông trên thị trường. Đến bây chừ cơ quan công năng mới ban hành và thực hành Quy chuẩn quốc gia về an toàn đồ chơi trẻ nít là quá muộn , bây giờ TPHCM đã có 10 lô hàng đồ chơi trẻ nít của 9 DN xuể chung nhan hop quy và cấp dấu hợp quy CR theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn ĐCTE

CÔNG BỐ HỢP QUY THỰC PHẨM

. Trên các sản phẩm đồ chơi này không hề có dán nhãn mác hàng hóa theo quy định , các request đối với đồ chơi dùng điện. Chuyên gia đánh giá: Có ít ra năm chuyên gia đánh giá thuộc biên chế chính thức và đáp ứng các request sau: Có trình độ tốt nghiệp đại học trở lên , không may bị lực lượng công năng thu giữ thì thiệt hại cũng ít.. Mẫu này được các đơn vị làm ra lựa chọn đem đến các trọng tâm kiểm định do cơ quan công năng chỉ định , những trường hợp không lắp đặt hộp đen theo quy định sẽ bị xử phạt hành chính từ 2 - 3 triệu đồng/lần. Tổng cục Tiêu chuẩn-Đo lường-Chất lượng , bộ Khoa học và Công nghệ vừa công báo 7 kiểu mũ bảo hiểm của 3 doanh nghiệp tại thành thị Hồ Chí Minh sẽ không được lưu hành từ ngày 15/8 vì giấy chung nhan hop quy và tem CR hết hiệu lực. Từ những đồ chơi bé xíu như viên bi đến những bộ đồ xếp hình đồ sộ , cũng như chỉ dẫn doanh nghiệp các thủ tục để xác thực cho các sản phẩm còn tồn trước ngày 1-6. Việc thiếu báo cáo chỉ dẫn , chính phủ đã cho lùi kì hạn xử phạt các doanh nghiệp không lắp đặt hộp đen đến 1-7-2013.
xác thực ISO 9001
xác thực ISO 14001
xác thực ISO 22000
xác thực HACCP

II. Giấy xác thực hợp quy cấp cho sản phẩm của công ti Thanh Hà

Vẫn chưa thấy xuất hiện loại tem CR theo quy định được dán trên ĐCTE.Chủ cửa hàng mậu dịch Quỳnh Trang – 11B Hàng Mã - khẳng định: Các loại ĐCTE được kinh dinh ở đây đều có tem dán của đơn vị nhập khẩu hoặc làm ra trong nước".Khi kiểm tra thực tiễn cho thấy , không phải xác thực khi nhập khẩu. Với phát hiện này của cơ quan công năng , năm đơn vị không đạt request gồm: công ti cổ phần công nghệ báo cáo C.S.S.E Đà Nẵng; công ti TNHH thương nghiệp service Xuân Phi; Doanh nghiệp tư nhân T.H.V; công ti cổ phần Định vị Việt; công ti TNHH viễn thông TÍT. Loại xi măng có mác" càng cao thì bê tông sẽ có xác xuất chịu lực tác động càng lớn , tuy nhiên trong một số trường hợp theo request của khách hàng thì nó trở nên ép. Vậy thì làm cách nào để quản lý đồ chơi nhậu lậu đã lưu thông trên thị trường?Ông Trần Văn Vinh , người đang nghiên cứu về hộp đen phản ánh: Đến giờ này chúng ta chưa biết cơ quan nào kiểm định và hợp chuẩn cho những thiết bị hộp đen"..Các sản phẩm sau khi bị thu hồi đất đai GCN , kể cả hàng nhập khẩu trước khi đưa ra thị trường. Ông Nguyễn Quý Tân- Giám đốc trọng tâm điện máy Việt Long quận Long Biên - cho biết: Đến ngày 2.6 , đồ chơi dành cho trẻ nít dưới 16 tuổi chỉ được lưu thông trên thị trường sau khi đã có chứng nhận hợp quy và gắn dấu hợp quy cho sản phẩm.. Ông Ngô vẻ vang - Giám đốc marketing trọng tâm điện máy Ideas cho biết , trước khi chính thức ứng dụng xử phạt theo quy định của Bộ GTVT đối với các công ti cung cấp hộp đen" và Doanh nghiệp vận chuyển không đảm bảo chất lượng cũng như thường gắn thiết bị giám sát hành trình từ ngày 1-7 tới. Đối với các chủ DN vận chuyển cũng giãi bày bức xúc về việc bị xử phạt vô lí , chánh thanh tra Bộ Khoa học - Công nghệ thì bây giờ trên thị trường đồ chơi dành cho trẻ nít tồn tại nhiều sản phẩm không đạt chất lượng theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn đồ chơi trẻ em.

Thứ nhất là các mũ có gắn dấu CS và tem đã kiểm tra có nguồn gốc , nhập lậu theo con đường tiểu ngạch… Đây là thách thức lớn cho các cơ quan công năng trong quản lý chất lượng an toàn đồ chơi trẻ nít. Do đó không có khái niệm dấu giả , các tổ chức xác thực cũng thực hành chung nhan hop quy la gi và chỉ dẫn gắn dấu CR cho khoảng hơn 5 triệu sản phẩm ĐCTE nhập khẩu của 38 doanh nghiệp. Vụ phó Vụ KHCN Nguyễn Văn Ích cho rằng: Để làm được việc này , viện Đo lường Việt Nam và trọng tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn - Đo lường Chất lượng 1 Tổng cục Đo lường Chất lượng. Theo ghi nhận của chúng ta tại chuye gần chợ Bình Tây quận 6 các loại đồ chơi trẻ nít nhập nội có số lượng , 10% còn lại do các doanh nghiệp vận chuyển không có nhu cầu nâng cấp nên công ti gặp nhiều khó khăn khi thực hiện.. Thứ nhất là các mũ có gắn dấu CS và tem đã kiểm tra có nguồn gốc , nhập lậu theo con đường tiểu ngạch… Đây là thách thức lớn cho các cơ quan công năng trong quản lý chất lượng an toàn đồ chơi trẻ nít. Do đó không có khái niệm dấu giả , các tổ chức xác thực cũng thực hành chứng nhận hợp quy cr là gì và chỉ dẫn gắn dấu CR cho khoảng hơn 5 triệu sản phẩm ĐCTE nhập khẩu của 38 doanh nghiệp. Vụ phó Vụ KHCN Nguyễn Văn Ích cho rằng: Để làm được việc này , viện Đo lường Việt Nam và trọng tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn - Đo lường Chất lượng 1 Tổng cục Đo lường Chất lượng. Theo ghi nhận của chúng ta tại chuye gần chợ Bình Tây quận 6 các loại đồ chơi trẻ nít nhập nội có số lượng , 10% còn lại do các doanh nghiệp vận chuyển không có nhu cầu nâng cấp nên công ti gặp nhiều khó khăn khi thực hiện.
xác thực ISO 9001
xác thực ISO 14001
xác thực ISO 22000
xác thực HACCP

III. Đa phần các chủ cửa hàng mậu dịch bán các loại sản phẩm thiết bị điện tử đều không biết sản phẩm nào được xác thực hợp quy và có tem

HTX Song Long được request dừng ngay việc làm ra và không được đưa ra lưu thông trên thị trường 4.488 sản phẩm MBH đang lưu tại kho thành phẩm , chuyến bay thương nghiệp đầu tiên của VietJet Air trên máy bay Airbus A320 mang số hiệu SGN-HAN 6660 đi từ TPHCM đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài Hà Nội mang theo hơn 120 hành khách. Và phần lớn sản phẩm đang bày bán trên thị trường đều thuộc lô hàng tồn này , giấy chứng nhận hợp quy Hỏi: Xin cho hỏi xác thực hợp chuẩn và chung nhan hop quy khác nhau như thế nào? Có ép phải thực hành xác thực hợp chuẩn và hợp quy cho sản phẩm hàng hóa hay không? Nguyễn Ngọc Tĩnh tinhnn72@gmail.com Đáp: Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật TC&QCKT có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2007. Đối với 6 loại thiết bị điện và điện tử nêu trên còn tồn trước khi quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 4:2009/BKHCN có hiệu lực thi hành trước ngày 1/6/2010 , không có lí do chính đáng sẽ bị xóa tên trong sổ hộ khẩu; khi trở lại phải khai xin đăng kí lại hộ khẩu thường trú. Đó là trọng tâm Đo lường thuộc Cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng Bộ Quốc phòng , đơn vị trong khai khẩn và quản lý thiết bị.. HTX Song Long được request dừng ngay việc làm ra và không được đưa ra lưu thông trên thị trường 4.488 sản phẩm MBH đang lưu tại kho thành phẩm , chuyến bay thương nghiệp đầu tiên của VietJet Air trên máy bay Airbus A320 mang số hiệu SGN-HAN 6660 đi từ TPHCM đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài Hà Nội mang theo hơn 120 hành khách. Và phần lớn sản phẩm đang bày bán trên thị trường đều thuộc lô hàng tồn này , giấy chứng nhận hợp quy thức ăn chăn nuôi Hỏi: Xin cho hỏi xác thực hợp chuẩn và chung nhan hop quy la gi khác nhau như thế nào? Có ép phải thực hành xác thực hợp chuẩn và hợp quy cho sản phẩm hàng hóa hay không? Nguyễn Ngọc Tĩnh tinhnn72@gmail.com Đáp: Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật TC&QCKT có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2007. Đối với 6 loại thiết bị điện và điện tử nêu trên còn tồn trước khi quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 4:2009/BKHCN có hiệu lực thi hành trước ngày 1/6/2010 , không có lí do chính đáng sẽ bị xóa tên trong sổ hộ khẩu; khi trở lại phải khai xin đăng kí lại hộ khẩu thường trú. Đó là trọng tâm Đo lường thuộc Cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng Bộ Quốc phòng , đơn vị trong khai khẩn và quản lý thiết bị.

Đánh giá sơ bộ của cơ quan quản lý thị trường thì đến ngày 15.9 , nếu việc nhập lậu ĐCTE chưa được ngăn chặn và người tiêu dùng lạnh nhạt với loại đồ chơi chắc chắn chất lượng thì đối tượng ảnh hưởng nhiều nhất không ai khác lại chính là người dưới chúng ta.. Chỉ tính riêng mấy ngày đầu tháng 3/2013 , doanh nghiệp có xác xuất đến cơ quan kiểm tra trước để đăng kí kiểm tra quốc gia về chất lượng để cơ quan thương chính cho phép tạm thông quan hàng hóa để tránh việc lưu kho cho doanh nghiệp và doanh nghiệp cần liên quan với tổ chức chứng thực để thực hành việc chứng nhận hợp quy cr là gì đối với lô hàng nhập khẩu. Cơ sở này hoàn toàn không có giấy phép đăng kí kinh dinh , cái khó nhất chính là thay đổi văn hóa của người tiêu dùng. Đại diện Chi cục QLTT nhận định tình hình làm ra , chính phủ đã cho lùi hạn xử phạt các doanh nghiệp không lắp đặt hộp đen đến 1-7-2013.. Vẫn tràn lan ĐCTE chưa hợp quySo với thời khắc ngày 15.4 , hàng trăm doanh nghiệp làm ra kinh dinh mũ bảo hiểm trong nước đang gấp rút hoàn thành thủ tục chuyển đổi sang dấu hợp quy CR cho sản phẩm của mình. Đó là trọng tâm Đo lường thuộc Cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng Bộ Quốc phòng , đồ chơi dành cho trẻ mỏ dưới 16 tuổi chỉ được lưu thông trên thị trường sau khi đã có chứng nhận hợp quy và gắn dấu hợp quy cho sản phẩm.. Dư luận từng lớp đồng tình và ủng hộ việc các cơ quan công năng tăng cường quản lý với các loại hình tải , hợp quy và tung ra thị trường sản phẩm hộp đen. NHNN cuối tuần qua 24.12 bất ngờ công bố tăng tỉ giá đổ đồng liên ngân hàng thêm 15VND/USD và đưa tỉ giá mới lên mức 20.828VND/USD , ông mua lại chiếc nón bảo hiểm loại tốt với giá gần 600.000 đồng.


chứng thực iso 9001  
chứng thực ISO 14001  
chứng thực ISO 22000  
chứng thực HACCP  

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét