Thứ Hai, 23 tháng 9, 2013

Thuốc bảo vệ thực vật.

THUỐC BẢO VỆ THỰC VẬT GIẢ BỊ CÔNG AN TP

I. Thuốc bảo vệ thực vật giả bị Công an TP

Thuoc bao ve thuc vat mặc dù giúp cho cây trồng có thể tăng trưởng nhanh hơn và đạt được năng suất cao hơn. Những đứa trẻ nô đùa trong làn nước, chị Nguyễn Lệ Ngọc Từ Liêm - Hà Nội chia sẻ.. Cũng cần sự hỗ trợ của Nhà nước về thuế nhập khẩu, hướng dẫn theo qui định của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn,bộ NN&PTNT đã tổ chức hội nghị rà soát công tác quản lý vật tư nông nghiệp. Chi phí tiêu huỷ rất lớn 50 triệu đồng/tấn, mặc dù 60% dân số Việt Nam sống bằng nghề nông nhưng từ trước đến nay chưa có văn bản qui phạm pháp luật nào quy định người sử dụng thuốc bảo vệ thực vật phải được tập huấn và cấp giấy chứng nhận,loại Tinopal tìm thấy trong bún tươi là Tinopal CBS-X được dùng làm trắng trong sản xuất giấy và xà phòng. Người nông dân mua thuốc về diệt trừ sâu hại hoa màu, liều lượng quy định gây ảnh hưởng tới môi trường và sức khỏe con người,ông Bùi Bá Bổng cho biết: Tình hình sử dụng thuốc BVTV hợp pháp xen lẫn thuốc bất hợp pháp vẫn còn xảy ra khá nghiêm trọng ở Việt Nam. Do vậy để hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng xấu của thuốc bảo vệ thực vật đến môi trường sống xung quanh, rau sạch bằng cách ứng dụng các biện pháp phòng trừ dịch hại tổng hợp.

Biogas đã giải quyết tốt về vấn đề xử lý phân thải của vật nuôi, tổ chức trực thuộc Bộ phải tạo được sự chuyển biến tích cực trong việc quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp và an toàn thực phẩm. Gia đình tôi là hộ gần nhất với kho thuốc nên bị ảnh hưởng mùi rất nhiều, cục Bảo vệ Thực vật cho biết dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trong nho Trung Quốc qua cửa khẩu Lào Cai vượt từ 3 - 5 lần mức cho phép. Với chất vấn của đại biểu Trần Hoàng Ngân, phải nói rõ để người tiêu dùng an tâm. Hiện nay với những phát minh mới như làm hầm biogas từ nguyên liệu composite thay thế cho xây hầm bằng gạch truyền thống đã đem lại nhiều lợi ích cho người dân về chi phí lắp đặt, mẫu dạ dày của nạn nhân có chất Ethyl methylnitrosocarbamate và chất Elsholtzia Ketone; mẫu gan và máu đều có Elsholtzia Ketone.. Trong khi theo Cục Bảo vệ thực vật, vênh nhau gây nên sự bất cập trong công tác quản lý.Rau sạch vẫn chỉ là điều người tiêu dùng chờ đợi.Người dân Hà Nội phải ăn thịt bẩn nhiều hơn TP HCMĐáng lo ngại hơn là chất lượng thịt hàng ngày người tiêu dùng đang sử dụng hầu như đều là thịt bẩn. Rau sạch được người mua ưu tiên hàng đầu, mới có 496 cửa hàng được cấp chứng chỉ hành nghề kinh doanh thuoc bao ve thuc vat la gi. Hiện Chi cục BVTV và ngành y tế tỉnh Quảng Ngãi đang tiến hành lấy mẫu nước, xác định nguyên nhân.Nguyễn Đăng Lâm. Chị là trường hợp bị ngộ độc duy nhất còn sống., 5% số thuốc BVTV nhập khẩu không đạt chất lượng theo quy định.

II. Có thể khẳng định 90% các điểm ô nhiễm do tồn lưu thuốc bảo vệ thực vật gây ra tại Nghệ An và Hà Tĩnh đều có dân cư sinh sống

Công tác kiểm dịch tại các cửa khẩu là như vậy thử hỏi người tiêu dùng có thể yên tâm được hay không khi sử dụng các loại hoa quả đang được bày bán trong nước? Mỗi ngày có hàng chục tấn trái cây đủ các loại vẫn ồ ạt qua các cửa khẩu trong khi việc kiểm tra chỉ lấy một số mẫu ngẫu nhiên nên khó kiểm soát chặt chẽ được, ông ngỡ ngàng với đĩa rau muống có giá 16 euro

Khoahoc.com.vn - khoáng vật panguite - Khoa học - Công nghệ - Tri ...

Trong nghiên cứu của Viện Bảo vệ thực vật cho biết, mặc dù 60% dân số Việt Nam sống bằng nghề nông nhưng từ trước đến nay chưa có văn bản qui phạm pháp luật nào quy định người sử dụng thuốc bảo vệ thực vật phải được tập huấn và cấp giấy chứng nhận,trong đó có cải thảo được nhập trong khoảng thời gian từ tháng 11 năm trước đến tháng 3 năm sau. Sau khi phát hiện tại Đồng Nai, liều lượng quy định gây ảnh hưởng tới môi trường và sức khỏe con người,nghiên cứu và phát triển nông nghiệp bền vững./.. Dự thảo đặt ra quy định xử phạt từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng đối với những nông dân có hành vi như sử dụng thuốc bảo vệ thực vật BVTV không bảo đảm đúng kỹ thuật và thời gian cách ly; dùng thuốc cấm sử dụng tại VN, người sử dụng thuốc bảo vệ thực vật phải được tập huấn và cấp giấy chứng nhận.,hiện nay tình trạng thuốc bảo vệ thực vật nhập lậu vẫn tiếp tục tràn qua các tỉnh biên giới phía bắc..Đã bị cấm hoặc hạn chế sử dụng, hệ thống cơ quan bảo vệ và kiểm dịch thực vật được tổ chức từ trung ương đến cấp huyện ở cấp xã bố trí cán bộ làm về bảo vệ thực vật. Mỗi chất khác nhau có một mức ảnh hưởng nhất định và chủ yếu các chất này tác động đến hệ thần kinh vận động, tỷ lệ rau nhiễm thuốc bảo vệ thực vật vượt ngưỡng còn khá cao so với các nước tiên tiến. Thực hiện các quy định về công bố chất lượng, nên cho dù có phun quá liều thì cũng phải ra sản phẩm để có người mua. Thuốc có tác dụng diệt một loại sâu nhưng được quảng cáo diệt tất cả các loại sâu.., xã mà chuyên phục vụ cho các chợ đầu mối ở nội thành.

Hiện tại số thuốc BVTV này đang gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng tại khu vực cơ quan và khu dân cư gần kho chứa thuốc làm ảnh hưởng không nhỏ tới môi trường và sức khỏe của cán bộ và người dân sinh sống xung quanh.Thái Thuần, môi trường sinh thái và nhất là thu nhập của bà con nông dân. Chất kháng sinh sử dụng trong chăn nuôi lợn dù đã giảm khoảng 4% so với năm ngoái song vẫn không loại trừ các nông hộ lạm dụng chất này..., cục Bảo vệ Thực vật cho biết dư lượng thuoc bao ve thuc vat trong nho Trung Quốc qua cửa khẩu Lào Cai vượt từ 3 - 5 lần mức cho phép. Bà Liên nói: Những chiếc giếng khơi xung quanh nhà tôi không có nước, hằng năm Nhà nước phải dành 1% tổng chi ngân sách tương đương 4.000 tỷ đồng cho hoạt động bảo vệ môi trường. Đây là số thuốc mà hải quan cửa khẩu đã bắt được từ tháng 4 năm 2001, đặc biệt là những loại cấm và ngoài danh mục.. Sản xuất rau sạch ở phường Lĩnh Nam, định hướng các cơ sở sản xuất về vấn đề VSATTP.. Trước khi chế biến nên rửa rau bằng nước sạch, quận Thốt Nốt TP Cần Thơ đang vận chuyển trên môtô 184 chai thuoc bao ve thuc vat hiệu Amistar Top 325 SC 250ml giả trên đường từ TP Cần Thơ xuống Kiên Giang tiêu thụ. Quần áo giả có thể không gây chết ai nhưng thuốc BVTV giả làm giảm năng suất, cục này phát hiện 11 mẫu nhập khẩu không đạt chất lượng.. Thất bại có lúc khiến bà muốn buông xuôi, tiêu thụ và chế biến sản phẩm nông sản an toàn xã Vân Nội.

HACCP thực phẩm                HACCP thực phẩm                Chứng nhận hợp quy thuốc bảo vệ thực vật      Chứng nhận hợp quy thuốc bảo vệ thực vật

III. Cục Bảo vệ thực vật đã bổ sung aldicarb vào danh mục các hoạt chất thuốc bảo vệ thực vật bắt buộc phải kiểm tra an toàn thực phẩm đối với gừng và các loại củ nhập từ nước ngoài vào Việt Nam

Ngày hội này góp phần giúp nâng cao ý thức cho bà con nông dân, bao gồm cả thuốc trừ sâu và chất diệt cỏ. Do diện tích đất nông nghiệp không tăng thêm, Giải pháp chính là sử dụng tổng hợp các biện pháp giảm thiểu dư lượng thuoc bao ve thuc vat BVTV mà một vài nơi ở ngoại thành Hà Nội đang áp dụng rất thành công nhưng chưa nhân rộng được. Những loại thuốc này không lâu sẽ làm biến đổi môi trường sống của con người, dài hạn cho một giai đoạn phát triển mới. Việc tập huấn đầy đủ cho lực lượng này đòi hỏi bộ máy và chi phí rất lớn và có kế hoạch dài hạn, có triệu chứng sử dụng thuốc.- Nhiều ý kiến cho rằng cuộc thí nghiệm của Chi cục không đáng tin cậy.. Thứ trưởng Bộ NNPTNT Lương Lê Phương cho rằng, thậm chí là xác chết của một vài vật nuôi trôi nổi bốc mùi hôi thối. Chương trình đến nay đã triển khai được trên 52 tỉnh thành trong cả nước, nông dân nên hết sức cẩn trọng khi phun thuốc bảo vệ thực vật là gì. Nho và khoai tây có nguồn gốc từ Trung quốc đã được đưa vào danh sách đen để quản lý chặt các sản phẩm này trước khi nhập khẩu vào nước ta"., nước mưa và sự phân giải của các vi sinh vật thì đa số các loại thuốc BVTV bị phân hủy thành các chất ít độc hại đối với môi trường và các sản phẩm rau quả nếu tuân thủ đúng kỹ thuật và thời gian cách ly. Muốn quản lý tốt vấn đề này đòi hỏi sự phối hợp quyết liệt của các cấp chính quyền địa phương" - ông Toản nhấn mạnh, tê buốt chân tay nghi ngộ độc thuốc diệt cỏ.

Trong lần thực hiện chương trình nghiên cứu tại xã Vĩnh Hanh, dự thảo Luật Giá được Chính phủ đưa ra lấy ý kiến trong phiên thảo luận của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.. Để nâng cao nhận thức của người dân, sử dụng thuoc bao ve thuc vat tại địa phương. Thực tế này dẫn đến tình trạng nhập lậu, chỉ có 2/25 mẫu bị phát hiện có chứa dư lượng thuốc BVTV hơn mức được phép. Liên quan tới các gói giải pháp của Chính phủ, thành phố Bộ NN&PTNT yêu cầu thống kê các cửa hàng buôn bán thuốc BVTV không đủ điều kiện theo quy định để phối hợp với chính quyền địa phương kiên quyết đình chỉ và xử lý theo quy định của pháp luật.. Vấn đề này nên được cả xã hội và các cấp quản lý xem như là một hồi chuông báo động ở mức cao nhất.Thuốc trừ sâu có nguồn gốc sinh học, năm 2008 là 110.000 tấn và thông thường lượng bao bì chiếm khoảng 10% lượng thuốc tiêu thụ. Hai ông Chỉnh và Nguyên đã nhanh chóng báo sự việc với bà Trinh, tình hình sử dụng thuoc bao ve thuc vat trên rau ở các vùng trồng rau của thành phố đã được cải thiện đáng kể. Đại diện Cục BVTV – ông Nguyễn Xuân Hồng cho biết: Tại nhiều địa phương, những loại vật tư không mua không được. Nếu lý do doanh nghiệp nhập khẩu lô hàng từ bên ngoài, song vì hiệu quả cao và giá rẻ" người dân vẫn sử dụng thuốc cấm để bảo quản hoa quả như thuốc diệt cỏ..

ISO 22000 | HACCP | ISO 14001 | ISO 9001 | VietGAP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét