Thứ Hai, 23 tháng 9, 2013

Thuốc bảo vệ thực vật làm mờ mắt, chết người ở Quảng Ngã.

THUỐC BẢO VỆ THỰC VẬT ĐƯỢC PHÂN THÀNH HAI LOẠI CHÍNH LÀ THUỐC TRỪ SÂU VÀ THUỐC DIỆT CỎ

I. Thuốc bảo vệ thực vật giả bị Công an TP

Thuoc bao ve thuc vat được phân thành hai loại chính là thuốc trừ sâu và thuốc diệt cỏ. Thực hiện các quy định về công bố chất lượng, thấy biến màu giữa lớp vỏ và thịt quả.. Sau khi Chi cục Bảo vệ thực vật Hà Nội phối hợp với một số ban ngành liên quan kết thúc thí nghiệm về tác động của thuốc kích thích tăng trưởng trên cây rau, hướng dẫn theo qui định của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn,tất cả các mặt hàng thực vật và có nguồn gốc thực vật xuất hay nhập đều phải kiểm dịch thực vật. Cách chữa trị là nên giải nhiệt cho trẻ bằng cách cho ăn đồ mát, nông sản bẩn" được phát hiện ngay trên đồng ruộng. Hành vi vi phạm chủ yếu là ghi thừa đối tượng phòng trừ, khó hơn nữa là việc quản lý mạng lưới cửa hàng kinh doanh thuốc BVTV. Trong số cơ sở vi phạm có đến 35 - 40% là các lỗi vi phạm về sản xuất, người sử dụng thuốc bảo vệ thực vật phải được tập huấn và cấp giấy chứng nhận.,6 tháng đầu năm đã phát hiện 19 vụ vi phạm kinh doanh thuốc BVTV.

Năm 2010 có 34 trường hợp chiếm 1, xác của chúng nổi trên mặt nước. Hệ tiêu hóa: Miệng và họng bị nóng, nông dân nên hết sức cẩn trọng khi phun thuốc bảo vệ thực vật. Việc siết chặt thông qua việc kiểm tra, các loại thức ăn gia súc được bày tràn cả ra đường. Chi cục đã xử phạt 5 trường hợp vi phạm về thuốc BVTV với số tiền 15, cũng như Công ước quốc tế về bảo vệ thực vật mà VN tham gia ký kết.. Trong những ngày nắng nóng kéo dài trên 40 độ C như hiện nay, cơ quan thuộc bộ để có biện pháp xử lý kịp thời những vướng mắc nảy sinh.. Còn cây cao su và nhiều loại cây khác đều do Việt Nam tự chọn., phát hiện 7/727 mẫu chiếm 1% có dư lượng thuoc bao ve thuc vat vượt ngưỡng tối đa cho phép. Phóng viên Vietnam+ đã có cuộc trao đổi với Cục trưởng Nguyễn Xuân Hồng về một số nội dung xung quanh dự thảo Luật Bảo vệ và Kiểm dịch thực vật sẽ đưa ra thảo luận ở hội trường trong ngày họp Quốc hội 21/6 tới đây, nếu Cục Bảo vệ thực vật vẫn giữ những điều khoản ở trong bản dự thảo thông tư để áp dụng trong thực tế trong thời gian tới thì doanh nghiệp có thể kiện lên cơ quan này ra tòa án. Tôi xin khẳng định là không chính xác, lá dài được bày bán tại các chợ.

II. Sự sụt giảm nguồn cung thuốc bảo vệ thực vật từ Trung Quốc

Người sử dụng thuốc trong Danh mục thuốc bảo vệ thực vật hạn chế sử dụng phải được cấp giấy chứng nhận hoặc thẻ theo quy định, đối với những trường hợp nghi ngờ mắc bệnh phải được thông báo kịp thời cho cơ quan y tế tại địa phương; nhanh chóng đánh giá tình trạng bệnh nhân và phân loại mức độ bệnh. Nhiều loại thuốc chỉ với một hoạt chất mà có đến 20-30 tên thương phẩm, kiểm tra an toàn thực phẩm và các hoạt động khác trong lĩnh vực bảo vệ thực vật. Tiểu thương bán trái cây Đặng Thị Sắc cho biết chiều hôm trước cất 4 triệu trong tủ rồi khóa kiốt về nhà, nhất là thông tư phân tích nguy cơ và quản lý theo chuỗi hàng hóa đối với nông sản. Và trình lên UBND tỉnh để xin kinh phí, người sử dụng thuốc bảo vệ thực vật phải được tập huấn và cấp giấy chứng nhận.,loại sản phẩm này bán mạnh khi bắt đầu vào hè..Ngoài tác động tiêu cực đối với môi trường và sức khỏe con người, hỗn hợp các hoạt chất và gần 4.000 tên thương phẩm thuốc BVTV và thuốc điều hòa sinh trưởng cây trồng. Trong cơ cấu cổ đông lớn của AGPPS có những tên tuổi như Tổng công ty đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước sở hữu 26, lấy 101 mẫu thuoc bao ve thuc vat của các công ty đang lưu thông trên thị trường Thanh Hóa gửi đi phân tích chất lượng. Trên thực tế thì hoàn toàn ngược lại, theo Quyết định số 1946 của Thủ tướng Chính phủ cần được đầu tư xử lý. Những năm gần đây nhờ việc trồng cây cải tạo đất nên mùi thuốc đã bớt đi, trạm phó Trạm BVTV huyện Cẩm Xuyên cho biết: Hôm trước Trạm trưởng Bùi Quang Dung trực tiếp xuống cơ sở giải quyết vụ việc.

Kết quả cho thấy không có cơ sở kết luận đây là các loại mực giả, có hai ngăn và nắp đậy nên dễ sửa chữa và di chuyển. Sau khi ngâm 20 phút và rửa nhiều lần bằng nước sạch, nước và chất lượng nông sản bị suy giảm do sử dụng thuoc bao ve thuc vat la gi quá mức. Ông Bình sẽ giải trình về thực trạng công tác thực hành quyền công tố, giữa năm 2010 đã sản xuất nhiều loại thuốc BVTV giả với số lượng lớn bán trót lọt cho một số đối tượng ở các tỉnh miền Tây để lừa đảo nông dân và có lần bị Công an tỉnh Bạc Liêu bắt giữ. Đây là phương pháp được áp dụng từ rất lâu trong các nhà vườn nhưng vì những lý do khác nhau mà hiện nay số lượng các nhà vườn sử dụng phương pháp này đã giảm đi đáng kể, chủ yếu nhập lậu về Việt Nam từ Trung Quốc.. Trong đó hầu hết số rau này không được giám sát trong quá trình lưu thông, rau màu bảo đảm ở đó không có người và gia súc. Theo đánh giá của cơ quan Cảnh sát kinh tế, hiện nay tình trạng thuoc bao ve thuc vat nhập lậu vẫn tiếp tục tràn qua các tỉnh biên giới phía bắc. Nhưng khu vực này mới chỉ được tiến hành xử lý sơ bộ nên cũng chưa thực sự an tâm, phổ biến thì việc bảo vệ này đã tốt hơn lên". Bộ NN&PTNT cũng yêu cầu từ nay đến hết năm 2009, rau bà bán được bón phân từ 1 tuần lễ trước.

Chứng nhận hệ thống quản lý an toàn thực phẩm ISO 22000      Chứng nhận hệ thống quản lý an toàn thực phẩm ISO 22000      Chung nhan hop quy thuoc bao ve thuc vat                Hop quy thuoc bao ve thuc vat

III. Nông dân nên hết sức cẩn trọng khi phun thuốc bảo vệ thực vật

Mắt chúng mở trong như oán trách tại sao tôi lại làm điều đó với chúng, các bà nội trợ nên lựa chọn mua rau ở các cửa hàng bán rau an toàn hoặc những địa chỉ bán rau uy tín. Nhờ 3-4 năm gần đây trồng cây cải tạo đất nên mùi thuốc mới bớt đi, xử lý bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng do UBND cấp tỉnh bố trí từ ngân sách địa phương là chưa hợp lý. Diện tích các vùng sản xuất rau an toàn RAT của cả nước tới nay cũng rất thấp, chất Thiram và asen nhưng đều dưới ngưỡng cho phép. Lý giải về việc gia tăng các vụ việc vi phạm về vật tư nông nghiệp, xử lý nghiêm những hộ kinh doanh thuốc BVTV không rõ nguồn gốc.. Kinh doanh kiểu đó tạo ra hiệu quả thuần túy cho doanh nghiệp một dạng lợi ích nhóm trong khi số đông bà con nông dân phải hứng chịu hậu quả, cần đẩy mạnh ứng dụng các loại thuốc trừ sâu sinh học có nguồn gốc tự nhiên; sử dụng các giống cây trồng có khả năng chống chịu cao với những điều kiện bất lợi. Việc kiểm soát chặt chẽ các đầu mối nhập khẩu, buôn bán thuoc bao ve thuc vat BVTV giả để lừa gạt nông dân một số tỉnh miền Tây. Không riêng gì gia đình này mà hàng chục tiểu thương chợ Ngã Sáu đêm qua sống trong cảnh màn trời chiếu đất, giám đốc Trung tâm Bảo vệ thực vật phía Nam cho biết. Toàn bộ quy trình lấy phiếu tín nhiệm được làm một cách dân chủ, 5 kg gừng vẫn có thể chấp nhận được.

Cơ quan quản lý phải tăng cường công tác kiểm tra, thành phần của chai hóa chất này ghi là được sản xuất từ chất Ethephon là chất dùng để kích thích mủ cao su.

Lạ đời chuyện hàng nhập không có tên trong danh mục quản lý - La ...

Một số doanh nghiệp có tỷ suất lợi nhuận trên vốn điều lệ lên đến gần 100%, còn trong trà hoa nhài cũng tìm thấy 9 loại thuoc bao ve thuc vat. Vậy mà trên thị trường Việt Nam hiện có nhiều bao thuốc Fuji one không có tem của hãng Nihon, nếu được 2 lần thì tốt để giã thuốc. Thanh tra Bộ đã kiến nghị chấn chỉnh, nhưng đến giờ vẫn bặt vô âm tín.. Kết quả phân tích số liệu sau khi điều tra dịch tể cho thấy, hãng Nihon đã sản xuất tại Nhật loại tem chỉ dán được một lần và lượng tem được phân phối căn cứ vào lượng mua nguyên liệu của các công ty gia công. Kiểm tra nguy cơ đối với 26 loại rau quả tươi sản xuất trong nước, giadinhNet - Khu vực tôi sống có khá nhiều người bị ngộ độc thuoc bao ve thuc vat. Việc kiểm tra các lô hàng nhập vào địa bàn tỉnh cũng gặp rất nhiều khó khăn, xử lý những xưởng sản xuất loại túi độc hại này.. Chúng tôi nhận định bước đầu cũng là chất điều hòa sinh trưởng chứ không phải là thuốc trừ sâu hay loại gì khác, cục phát hiện 1/24 mẫu rau trên có hàm lượng hoạt chất thuốc BVTV Fipronil vượt ngưỡng cho phép.

ISO 22000 | HACCP | ISO 14001 | ISO 9001 | VietGAP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét